Việc Viettel sẽ chuyển đổi từ sim 11 số về 10 số từ ngày 15/9/2018 khiến nhiều khách hàng của nhà mạng băn khoăn và lo lắng. Có hàng trăm câu hỏi được đặt ra liên quan đến việc chuyển đổi đầu số của Viettel. Vậy khi có thắc mắc cần giải đáp về vấn đề chuyển đổi đầu số thì thuê bao phải làm gì? Ngoài việc kết nối đến tổng đài Viettel 198 thì cách nhanh nhất đó chính là tham khảo ngay bài viết một ngàn lẻ một thắc mắc về chuyển đổi sim 11 số về 10 sốcủa mạng Viettel của 4gvietteltelecom.vn ngay dưới đây.
Bạn có thông tin cần giải đáp? bạn chưa hiểu về việc chuyển sim 11 số về 10 số của Viettel và không biết cách chuyển đổi, hãy theo dõi ngay nội dung bài viết này để có câu trả lời chính xác nhất nhé.
Giải đáp thắc mắc về việc chuyển sim 11 số về 10 sốcủa nhà mạng Viettel
Khi thời điểm Viettel chuyển mạng giữ số càng đến gần thì các thuê bao lại càng hoang mang vì không biết rõ các thông tin liên quan đến việc chuyển đổi đầu số này, việc chuyến đổi đầu số sẽ không gây ảnh hưởng đáng kể nào đến các hoạt động sử dụng dịch vụ và liên lạc của quý khách hàng. Tuy nhiên với việc dùng số điện thoại để liên lạc sau chuyển đổi hay đăng ký các tài khoản liên quan thì thuê bao cần đặc biệt lưu ý và có giải pháp thay đổi nhanh để đảm bảo việc sử dụng.
Dưới đây là những thắc mắc thường gặp nhất về việc chuyển đổi sim 11 số về 10 số mạng Viettel.
1. Khách hàng có cần tự thực hiện đổi đầu số hay không và thực hiện đổi ra sao?
Qúy khách hàng không cần thực hiện đổi đầu số, nhà mạng sẽ tự thực hiện ngay trên hệ thống
2. Chuyển đổi đầu số chỉ áp dụng cho mạng Viettel?
Việc chuyển đổi này là quy định của Bộ và tất cả các nhà mạng đều cần thực hiện chuyển đổi theo quy định.
3. Chuyển đổi từ số 11 số về 10 số từ 15/9 thì sau đó làm sao để liên lạc được với những số thuê bao khác?
Từ 15/9 Viettel và các nhà mạng khác sẽ tiến hành chuyển đổi đầu số, tuy nhiên nhà mạng vẫn áp dụng cả cách quay số cũ và quay số mới song song nên quý khách vẫn có thể gọi thoại bình thường.
Từ 15/9 đến 14/11 dù quay số theo dầu số cũ là 016x hay theo đầu số mới 03x quý khách vẫn liên lạc được bình thường. Từ 15/11 mới phải gọi theo đầu số mới
4. Danh bạ đa số là các thuê bao 11 số vậy phải dò từng số trên danh bạ để đổi phải không?
Bạn không cần phải mất thời gian ngồi dò từng số trên danh bạ rồi chuyển đổi mà có thể dùng ngay ứng dụng My Viettel để đổi số đồng loạt. Chỉ mất 2 phút với 3 bước đơn giản trên ứng dụng My Viettel quý khách có thể chuyển đổi từ danh bạ 11 số về danh bạ 10 số cực kỳ đơn giản.
5. Dùng điện thoại cục gạch thì làm sao chuyển đổi danh bạ?
Qúy khách chỉ cần mượn điện thoại Smartphone của bạn bè người thân lắp sim vào rồi thực hiện đồng bộ danh bạ là xong. Qua My Viettel quý khách còn có thể cập nhật danh bạ cho cả người thân và bạn bè nữa đấy.
6. Nếu đã đăng ký tài khoản ngân hàng, mạng xã hội bằng số điện thoại cũ, bây giờ đổi sang đầu số mới phải làm sao?
Đây là ảnh hưởng thường gặp và việc xử lý ngay là vô cùng cần thiết, khi nhà mạng đổi đầu số quý khách cần trực tiếp ra ngân hàng để khai bao lại số điện thoại nhằm tránh rủi ro khi thực hiện các giao dịch điện tử. Ngoài ra quý khách cũng cần đổi số điện thoại trên tài khoản Facebook, gmail nữa.
7. Những hỗ trợ của Viettel cho khách hàng khi đổi đầu số?
Ngoài việc hỗ trợ tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel thì nhà mạng cũng có hỗ trợ khách hàng đổi danh bạ ngay tại các cửa hàng, điểm giao dịch.
Nếu không tự thực hiện được quý khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng để nhận hỗ trợ, ngoài ra riêng với ứng dụng Mocha thì Viettel hỗ trợ khách hàng đăng nhập với đầu số điện thoại mới
Với những thông tin giải đáp thiết thức trên hy vọng quý khách đã nắm bắt rõ quy định chuyển đổi đầu số 11 số về 10 số của nhà mạng Viettel và chủ động thực hiện. Hãy gọi 198 khi cần hỗ trợ thêm bất ức thông tin nào nhé.