1. Home
  2. Hướng dẫn
  3. Giải đáp: Những thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao mạng Viettel

Giải đáp: Những thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao mạng Viettel

Từ khi có hiệu lực, nghị định 49 luôn nhận được sự quan tâm từ phía các thuê bao di động trả trước của Viettel, đặc biệt là trong thời điểm Viettel đang tích cực hỗ trợ quý khách hàng đăng ký thông tin chính chủ theo đúng nghị định.

Rất nhiều những thắc mắc về nghị định 49 đã được khách hàng mạng Viettel gửi đến 4gvietteltelecom.vn, vì vậy hôm nay 4gvietteltelecom.vn sẽ dành thời lượng bài viết này để giải đáp những thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao Viettel có nhu cầu. Qúy khách hãy dành thời gian theo dõi để hiểu rõ hơn về nghị định 49 cũng như có kiến thức chính xác trong việc cập nhật thông tin chính chủ cho sim di động của mình theo đúng quy định nhé.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao mạng Viettel:

Giải đáp: Những thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao mạng Viettel

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao mạng Viettel

Đã có rất nhiều thắc mắc liên quan đến nghị định 49 được khách hàng Viettel gửi về tuy nhiên giới hạn trong thời lượng bài viết này 4gvietteltelecom.vn sẽ tổng hợp và giải đáp ứng thắc mắc thường gặp và hữu ích với người dùng di động nhất để quý khách nắm bắt.

Thắc mắc 1: Làm cách nào để kiểm tra số điện thoại của mình đã được chuẩn hóa thông tin hay chưa và cách chuẩn hóa thông tin tại nhà? 

Trả lời: Có 2 cách để bạn kiểm tra sim Viettel của mình đã được chuẩn hóa thông tin hay chưa, đó là soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 hoặc truy cập trang https://vietteltelecom.vn/check-info và nhập số điện thoại muốn kiểm tra. Sau khi tra cứu thông tin nếu hệ thống trả về kết quả ” Thuê bao không nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP” thì số thuê bao của bạn đã được chuẩn hóa.

Để chuẩn hóa thông tin tại nhà thì bạn có thể tải ứng dụng My Viettel về máy sau đó thực hiện theo hướng dẫn trên ứng dụng để chuẩn hóa thông tin, chi tiết cách chuẩn hóa trên ứng dụng My Viettel bạn theo dõi tại đây.

 Thắc mắc 2: Nếu đang ở nước ngoài và muốn cập nhật thông tin cho sim Viettel thì có cách hỗ trợ nào hay không? 

Trả lời: Nếu đang ở nước ngoài bạn có thể tải ứng dụng My Viettel về máy sau đó thực hiện theo hướng dẫn trên ứng dụng để cập nhật thông tin .

Thắc mắc 3: Nếu không có CMND thì có thể thay thể bằng giấy tờ nào để chuẩn hóa thông tin:

Trả lời: Theo quy định của Viettel để chuẩn hóa thông tin khách hàng cần cung cấp CMND, tuy nhiên trường hợp không có khách hàng vẫn có thể sử dụng hộ chiếu để thay thế. Đối với những thuê bao là sĩ quan thì có thể dùng CMT Quân đội, tuy nhiên khách hàng nên sớm làm lại CMND để bổ sung theo đúng quy định.

Thắc mắc 4: Nếu số sim Viettel muốn đăng ký chính chủ là sim đứng tên doanh nghiệp thì đăng ký chính chủ cần mang theo những giấy tờ nào? 

Trả lời: Đối với sim đứng tên doanh nghiệp khi đi đăng ký chính chủ cần mang theo chứng từ hợp pháp của tổ chức (giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập, giấy phép thành lập và quyết định bổ nhiện người đại diện, những giấy tờ trên là bản gốc hoặc photo công chứng còn hiệu lực trong vòng 6 tháng) giấy tờ của cá nhận đi đăng ký thông tin như CMND, giấy giới thiệu của doanh nghiệp, ảnh chụp chân dung người đi đăng ký sim.

Thắc mắc 5: CMND quá hạn 15 năm vậy có được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin hay không? 

Trả lời: Trường hợp tính đến thời điểm chuẩn hóa thông tin CMND đã quá hạn 15 năm thì vẫn được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin tuy nhiên khách hàng nên sớm làm lại giấy tờ mới để thay thế.

Thắc mắc 6: Thuê bao trả sau của Viettel có cần thực hiện chuẩn hóa thông tin theo NĐ49 hay không?

Trả lời: Thuê bao trả sau Viettel không cần thực hiện chuẩn hóa thông tin trong đợt này và những số thuê bao trả trước có thời gian hòa mạng sau 24/7/2017 cũng không phải đăng ký chuẩn hóa thông tin.

Thắc mắc 7: Viettel có cho phép đăng ký thông tin chính chủ hộ cho người thân được không? 

Trả lời: Hiện tại khách hàng có thể đăng ký thông tin chính chủ cho người thân qua ứng dụng My Viettel. Nếu đến cửa hàng Viettel để đăng ký  hộ thì khách hàng có thể đăng ký bản thân là chính chủ của tất cả các số và khi thực hiện đăng ký thì cần mang theo tất cả các sim điện thoại đó để chứng minh chính chủ.

Thắc mắc 8: Quy định cụ thể của NĐ49 về đăng ký sim chính chủ như thế nào? 

Trả lời: Thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác, đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng, trong đó đối tượng sử dụng.

Trên đây là giải đáp cho những thắc mắc thường gặp nhất về nghị định 49 của Chính Phủ, quý khách hàng Viettel trong quá trình đăng ký thông tin chính chủ nếu cần hỗ trợ thêm bất cứ thông tin nào thì hãy kết nối đến tổng đài 198 để được tư vẫn kịp thời và hoàn toàn miễn phí nhé.

Chúc quý khách đăng ký thông tin chính chủ sim Viettel thành công!

Thông tin
Tác giả
Lê Nguyệt
Ngày đăng bài
Tiêu đề
Giải đáp: Những thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao mạng Viettel
Đánh giá
5

Sim số đẹp 086 Viettel